Trải nghiệm cảm giác lái BMW 520i 2016 trên từng cung đường

13/07/16 - bmwadmin - 773

BMW 520i 2016 là mẫu xe mang lại doanh thu và số lãi khổng lồ cho Tập đoàn BMW. Có được điều này không chỉ nhờ vào thiết kế ngoại thất ấn tượng hay trang bị nội thất đẳng cấp, mà đó còn là cảm giác lái vô cùng hoàn hảo mà chiếc xe mang lại. Vậy đó là cảm giác gì? Hãy cùng khám phá cảm giác ấy khi lái BMW 520i 2016 trên từng cung đường nhé.

1457947396229844

Động cơ trang bị trên BMW 520i 2016 tương tự như động cơ của BMW 320i, đó là I4 (N20B20) dung tích 2 tích hợp bộ tăng áp kép, tuy nhiên, thời gian tăng tốc chậm hơn và mức tiêu hao nhiên liệu cũng nhỉnh hơn một xíu. Chính vì điều này mà BMW 520i 2016 được đánh giá là giảm bớt cảm giác lái linh hoạt nhằm dung hòa các yếu tố khác cho chiếc xe, cụ thể là ngoại hình cỡ lớn. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp không có lẫy chuyển số sau vô – lăng, xe sản sinh công suất cực đại 184 mã lực tại vòng tua 5.000 vòng/phút, mô – men xoắn cực đại 270 Nm tạo vòng tua 1.250 – 4.500 vòng/phút.

Với người sử dụng Việt Nam, họ thường ví von rằng “sau vô – lăng BMW là một doanh nhân trẻ thành đạt, còn sau vô – lăng Mercedes là một lái thuê”, điều này hoàn toàn đúng với BMW 520i 2016. Xe được trang bị 3 chế độ vận hành Eco Pro, Comfort và Sport cùng với các giải pháp tác động vào chân ga và vô – lăng lái tùy biến theo ý người sử dụng. Chính nhờ điều này mà được lái BMW 520i 2016 là một đặc ân. Người lái hoàn toàn cảm thấy tự tin khi cầm vô – lăng mặc dù ngoại hình xe có hơi to lớn.

Khi bật chế độ Eco Pro, người lái sẽ vô cùng thư thái và thoải mái, ngay cả khi đạp ga hay chuyển số vẫn không hề cảm giác gì bởi sự nhẹ nhàng và êm ái tuyệt đối. Không giống như động cơ tăng áp đơn, bộ tăng áp trên BMW 520i 2016 giúp phản ứng chân ga vô cùng nhanh nhạy, gần như lúc nào cũng sẵn sàng bức tốc, trán được cảm giác ì ạch, chậm chạp cố hữu thường thấy trên động cơ tăng áp đơn. Điều này cũng giúp giảm được phần nào mức tiêu hao nhiên liệu khi xe di chuyển trong đường phố.

Đong co x3

Một trong những tính năng khác của BMW 520i 2016 là hệ thống lái có tỷ số biến thiên theo tốc độ, nhờ đó mà khi di chuyển ở những dải tốc độ thấp hoặc khi lùi xe, người lái không cần phải tập trung đánh lái nhiều. Đặc biệt hơn, khi lái ở tốc độ cao hoặc vào cua, hệ thống lái này sẽ tự động điều chỉnh vô – lăng, mang đến sự chuẩn xác tuyệt đối, đồng thời tạo cảm giác đầm tay cho người lái.

Nhiều tài xế cảm thấy khó chịu khi phải lái xe đi qua những gờ giảm tốc trên đường, tuy nhiên, BMW 520i 2016 hoàn toàn khắc phục được yếu điểm này. Tiếng lập bập hay âm thanh khó chịu khi đi qua sẽ không còn nữa, thay vào đó là sự êm ái và nhẹ nhàng một cách… dễ chịu nhờ thiết kế tính khí động học cao, đầu xe thấp dần đều, giúp luồng không khí ở tốc độ cao không nhấc bổng xe lên, mà giữ chặt hơn xuống mặt đường. Cùng với đó, kết hợp với hệ thống cách âm của cửa và hệ giảm xóc tối ưu nên dù xe có chạy với vận tốc cao ở chế độ Sport thì vẫn cảm nhận được sự bồng bềnh, thăng hoa khi ngồi trong xe.

Tại Việt Nam, BMW 520i 2016 được bán với giá từ 2,2 tỷ đồng. Mức giá này được coi là cạnh tranh với các đối thủ Mercedes E – class (mức giá từ 1,939 tỷ đồng) và 2 phiên bản của Audi A6 (giá từ 2,16 tỷ đồng).

Nguồn : Xe BMW

Liên quan
array(1) { [0]=> string(15) "222.255.206.113" }
Email 0904.692.589