Đánh giá tổng quan BMW X3 2020 tại Việt Nam có gì đặc sắc

13/02/20 - bmwadmin - 2165

BMW X3 2020  được Thaco phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản khác nhau đi kèm giá bán từ 2,499 – 2,859 tỷ đồng. Đây là đối thủ của Mercedes-Benz GLC hay Audi Q5. BMW X3 2020 xứng đáng là một chiếc Crossover hấp dẫn đối với những khách hàng thực sự thích lái xe, nội thất được xây dựng tinh tế và sang trọng, đi kèm hàng loạt tuỳ chọn công nghệ hiện đại.

Phiên bản cũ Giá bán (tỷ đồng) Phiên bản mới Giá bán (tỷ đồng)
BMW X3 xDrive20i 2,063 BMW X3 xDrive20i 2,499
BMW X3 xDrive28i 2,479 BMW X3 xDrive30i xLine 2,739
BMW X3 xDrive30i M Sport 2,859

HOTLINE: 096-778-3333

Hãng xe Đức xứ Bavaria chính thức ra mắt thế hệ thứ 3 của mẫu BMW X3 vào giữa năm 2017 với nhiều thay đổi đột phá, đặc biệt là ngoại hình khi được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới. Giờ đây, BMW không gọi X3 là một chiếc SUV mà là một chiếc SAV (Sports Activity Vehicle) như cách họ đã gọi với các đàn em X1 hay X2.

BMW X3 hoàn toàn mới tiếp tục kế thừa thiết kế khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng của thế hệ tiền nhiệm. Các thông số kích thước ngoại thất của BMW X3 hoàn toàn mới không thay đổi nhiều, song chiều dài cơ sở được nới rộng thêm 5 cm, nắp capo dài và khoảng cách từ tâm bánh xe trước tới mũi xe cực ngắn cùng tỷ lệ các mảng thiết kế được tinh chỉnh tối ưu – nhấn mạnh tới tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau 50:50.

Đánh giá xe BMW X3 2020: Thiết kế đầu xe

Ở phần đầu xe, BMW X3 2019 dễ dàng gây ấn tượng với người xem bằng bộ lưới tản nhiệt hình quả thận mạ crôm có kích thước lớn hơn kha khá so với người tiền nhiệm. Chưa hết, các thanh nan đều được tạo hình dạng 3D giúp cho khu vực lưới tản nhiệt trông nổi bật và ấn tượng ở mọi góc nhìn.

Cụm đèn pha trên BMW X3 2019 không còn liền mạch với lưới tản nhiệt như trước, đây là thiết kế xuyên suốt hầu hết các dòng sản phẩm X-Series thế hệ mới chứ không riêng gì dòng X3, ngoại trừ mẫu SUV đầu bảng X7. Bộ đôi bóng Bi-LED giờ đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên mẫu BMW X3 2019 và vòng tròn LED chiếu sáng ngày (Angel Eye) vẫn là điểm nhận dạng đặc trưng của hãng xe xứ Bavaria.

Phía dưới, đèn sương mù hình tròn đã được thay thế bằng thanh ngang dạng LED nhằm có thêm không gian để tạo hình hốc gió phụ cỡ lớn ở hai bên. Với phiên bản xDriv30i xLine, phần đầu của BMW X3 2019 sẽ được tạo điểm nhấn bằng nhiều chi tiết ốp nhôm satin mờ ở các thanh nan của lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù và cản trước.

Cả hai phiên bản của BMW X3 đều áp dụng những đặc tính thiết kế để tương thích gần gũi hơn với gu thẩm mỹ của từng khách hàng. Cụ thể, phiên bản xLine – với lưới tản nhiệt và các chi tiết ngoại thất khác được phủ nhôm và mâm đúc hợp kim khối lượng nhẹ được thiết kế dành riêng – chú trọng vào tính mạnh mẽ của dòng Sports Activity Vehicle.

Các thông số kích thước ngoại thất của BMW X3 2019 thế hệ mới đã có một chút thay đổi, cụ thể nó đạt DxRxC lần lượt là 4.708 x  1.891 x 1.676 mm. Như vậy X3 2019 đã dài hơn 58 mm, rộng hơn 7 mm và thấp hơn 37 mm so với thế hệ cũ.

Chiều dài cơ sở của mẫu xe mới cũng đã được tăng thêm 56 mm, đạt 2.864 mm. Nắp capô dài và khoảng cách từ tâm bánh xe trước tới mũi xe cực ngắn giúp cho tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau ở mức hoàn hảo 50:50.

Đánh giá xe BMW X3 2020: Thiết kế thân xe

BMW vẫn sử dụng các đường dập nổi thân xe nhằm mang lại sự cứng cáp cho X3 2019 nhưng thay vì các đường gân có xu hướng hạ thấp dần về phía đầu xe giống như ở thế hệ cũ, hãng xe Đức đã quyết định sử dụng các đường chạy ngang thân xe để chiếc xe trông vững chãi và có cảm giác thấp hơn.

Ngoài ra, khu vực thân xe còn có thêm một chi tiết hoàn toàn mới, đó là hốc gió phụ dạng mang cá góp phần gia tăng tính khí động học của chiếc xe, nhờ đó mà BMW X3 2019 đã đạt được hệ số cản gió tốt nhất phân khúc với chỉ số Cd=0,29. Do là phiên bản xDrive30i xLine nên hai bên hông sẽ có thêm chi tiết ốp nhôm trang trí.

Nâng đỡ cho toàn bộ phân thân xe là bộ la-zăng 19 inch tiêu chuẩn, 5 chấu kép với cách tạo hình khác nhau dành riêng cho từng phiên bản. Bộ lốp đi kèm cũng như vậy, phiên bản xDrive20i sẽ là bộ lốp của Bridgestone, phiên bản xDrive30i xLine là bộ lốp của Michelin, còn phiên bản xDrive30i M Sport là Pirelli.

Đánh giá xe BMW X3 2020: Thiết kế đuôi xe

Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED được tạo hình dạng 3D là thiết kế giúp cho phần đuôi xe của BMW X3 2019 trông cực kỳ nổi bật và dễ dàng thu hút sự chú ý của những người xung quanh.Tại phần đuôi xe, cụm đèn hậu, cánh lướt gió chúc xuống phía dưới và ống xả kép hoàn thiện vẻ đẹp cơ bắp của chiếc xe.

Ở mẫu xe tiền nhiệm, BMW X3 chỉ được trang bị 1 ống xả duy nhất nên có vẻ thiếu đi sự cân đối. Sang thế hệ thứ 3, mẫu xe mới này đã được bổ sung thêm 1 ống xả bố trí đối xứng giúp phần đuôi xe trông thể thao và hài hoà hơn. Giống như phần đầu và thân xe, cản bảo vệ phía sau của X3 xDrive30i xLine cũng được ốp nhôm trang trí.

Đánh giá xe BMW X3 2020: Khoang lái

Nội thất của BMW X3 2019 được hoàn thiện ở cấp độ cao.

Nội thất của BMW X3 2019 vẫn tuân theo truyền thống của BMW với khoang lái tập trung và tối ưu về mặt không gian dành cho người lái. Chất lượng vật liệu và cấp độ hoàn thiện ở mức xuất sắc, và gây ấn tượng về mặt tính năng ngay cả khi cabin của X3 chưa đạt cấp độ sang trọng như các đối thủ cạnh tranh.

BMW X3 hoàn toàn mới được trang bị những hệ thống điều khiển và hỗ trợ người lái tiên tiến nhất. Bên cạnh cụm điều khiển iDrive được trang bị tiêu chuẩn, BMW X3 còn sở hữu hệ thống định vị Navigation Professional – tích hợp cùng tính năng cảm ứng trên màn hình giải trí trung tâm và chức năng điều khiển bằng cử chỉ BMW Gesture Control, những công nghệ gần như độc quyền trên các sản phẩm cao cấp như BMW 7 Series và BMW 5 Series.

Màn hình giải trí trước đây vốn được đặt bên trong bảng điều khiển trung tâm thì giờ đã được thiết kế thành một màn hình dạng nổi ở vị trí trên cao. Tất cả đều đã được nâng cấp thành màn hình cảm ứng – một trang bị mà BMW đã tránh không sử dụng trong nhiều năm.

Màn hình giải trí trung tâm với khả năng điều khiển bằng cảm ứng (trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản xDrive30i) cung cấp những thông tin trực quan và cực kỳ thân thiện, dễ dàng tiếp cận cho khách hàng. Trong khi đó, hệ thống điều khiển bằng cử chỉ có thể nhận biết tổng cộng 5 thao tác của ngón tay, giúp người lái giữ được sự tập trung tốt nhất trong suốt cuộc hành trình, mà vẫn có thể vận hành một số chức năng giải trí, điều khiển cơ bản.

Để tôn thêm phong cách của dòng X-Series, logo chữ “X” đã được đội ngũ thiết kế của BMW bố trí ở nhiều khu vực và dưới nhiều hình dạng khác nhau. Ví dụ, có các chữ cái X dập nổi ở các chi tiết mạ bạc trên cửa trước và cửa sau, và một chữ X nữa dập nổi trên cột B.

Đánh giá xe BMW X3 2020: Vô-lăng và bảng đồng hồ

Là một mô hình thế hệ hoàn toàn mới nên vô-lăng 3 chấu trên BMW X3 2019 đã được làm mới hoàn toàn với phần chấu phía dưới mạ bạc hình chữ V trông thanh thoát hơn. Các nút bấm trên vô-lăng cũng được sắp xếp một cách gọn gàng và tinh tế.

Nếu ai đó chưa cảm thấy hài lòng với bộ vô-lăng trên X3 xDrive20i và xDrive30i xLine thì có thể lựa chọn bộ vô-lăng thể thao đặc trưng của phiên bản xDrive30i M Sport. Dĩ nhiên, đi kèm với đó người mua sẽ phải bỏ ra khoản tiền không hề nhỏ lên tới gần 2,86 tỷ đồng.

Nội thất của BMW X3 hoàn toàn mới tuân theo truyền thống của BMW với khoang lái tập trung và tối ưu về mặt không gian dành cho người lái, đồng thời ăn nhập với thiết kế ngoại thất của chiếc xe. Các hình khối phân theo hình lục giác và các đường vát sắc nét đóng vai trò chủ đạo trong nội thất. Tổng thể nội thất thể hiện sự xuất sắc về chất lượng vật liệu và mức độ hoàn thiện, và gây ấn tượng về mặt tính năng.

Một điểm đáng khen trên mẫu X3 2019 là việc BMW đã chuẩn hoá màn hình kỹ thuật số BMW Live Cockpit có kích thước 12,3 inch thay thế cho cụm đồng hồ truyền thống ở tất cả các phiên bản. Màn hình hiển thị có độ phân giải cao với công nghệ Black Panel hiện đại nhất từ tập đoàn BMW. Trang bị này góp phần giúp cho khoang lái của X3 2019 trở nên hiện đại và cao cấp hơn.

Đánh giá xe BMW X3 2020: Ghế ngồi

Toàn bộ ghế ngồi của BMW X3 2019 được thiết kế theo phong cách thể thao, bọc da Vernasca cao cấp được khâu chỉ màu nổi bật với 4 lựa chọn màu sắc gồm Nâu Mocha, Nâu Cognac, Vàng nhạt và Đen.

Toàn bộ ghế ngồi của BMW X3 2019 được thiết kế theo phong cách thể thao, bọc da Vernasca cao cấp được khâu chỉ màu nổi bật với 4 lựa chọn màu sắc gồm Nâu Mocha, Nâu Cognac, Vàng nhạt và Đen.

Hàng ghế trước đều được chỉnh điện 10 hướng, có nhớ ghế 2 vị trí nhưng tựa đầu và phần đệm đỡ đùi lại được chỉnh bằng tay. Ghế lái không có tính năng chỉnh phồng lưng ghế nhưng cho phép người lái điều chỉnh phần đỡ hông để phù hợp với từng vóc dáng người điều khiển.

Hàng ghế dành cho hành khách phía sau của X3 2019 có không gian rộng rãi đủ chỗ cho 3 người trưởng thành. Tuy nhiên, người ngồi giữa sẽ gặp chút khó chịu do lưng ghế cứng và khu vực để chân bị giới hạn do hốc gió phụ bị đẩy về phía sau tương đối nhiều.

Lưng ghế tuy không thể điều chỉnh ngả thêm về phía sau nhưng các nhà thiết kế của BMW đã tính toán kỹ để hành khách ngồi ở vị trí này không bị mệt mỏi khi phải di chuyển trên hành trình dài. Tại đây, BMW cũng không quên thiết kế một tay vịn trung tâm gập mở với hai vị trí để cốc.

Đánh giá xe BMW X3 2020: Khoang hành lý

Khoang hành lý của BMW X3 2019 được đánh giá là có dung tích khá trong phân khúc khi đạt mức 813 lít và khi gập hàng ghế sau xuống sẽ là 1.775 lít. BMW cũng bố trí một khoang chứa đồ phụ dưới mặt sàn để người dùng chứa những vật dụng nhỏ gọn. Điều này có được là do BMW X3 2019 sử dụng loại lốp runflat nên đã loại bỏ sự cần thiết của lốp dự phòng.

Lưng hàng ghế sau được phân bổ theo tỉ lệ 40:20:40 và dễ dàng được gập phẳng xuống sàn chỉ với một thao tác gạt lẫy từ khoang hành lý, giúp người dùng sắp xếp các đồ đạc một cách linh hoạt hơn

Đánh giá xe BMW X3 2020: Tiện nghi

Ở vị trí người lái, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy hài lòng khi sử dụng các tính năng của hệ thống thông tin giải trí iDrive thế hệ thứ 6 và màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch. Các thao tác vuốt chạm không chỉ hoạt động rất mượt và nhạy mà người dùng còn có thể thực hiện điều chỉnh một số tính năng bằng cử chỉ – một công nghệ lần đầu tiên có mặt trên mẫu sedan đầu bảng BMW 7-Series 2017.

Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ dù mới dừng lại ở khả năng nhận biết tổng cộng 5 thao tác của ngón tay, nhưng ít ra nó sẽ giúp người lái giữ được sự tập trung tốt nhất trong suốt cuộc hành trình, mà vẫn có thể vận hành một số chức năng giải trí, điều khiển cơ bản.

Bên cạnh đó, tính năng cử chỉ còn có thể được điều khiển qua giao diện iDrive ở bảng điều khiển trung tâm với màn hình nhỏ cảm ứng phía trên giao diện, giúp người lái xe có thể “viết” chữ cái lên để thêm địa chỉ hay gọi điện thoại.

Ngoài ra, một số trang bị tiện nghi nổi bật khác dễ dàng được tìm thấy trên chiếc BMW X3 xDrive30i xLine còn có hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập tiêu chuẩn, đi kèm gói trang bị hương thơm nội thất Ambient Air, dàn âm thanh vòm Harman Kardon 16 loa công suất 600W, đèn viền nội thất Ambient Light với 6 lựa chọn màu sắc, rèm che nắng hàng ghế sau, bản đồ dẫn đường định vị BMW Navigation Business.

Đánh giá xe BMW X3 2020: An toàn

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, BMW X3 2019 được trang bị hàng loạt các tính năng như 6 túi khí, phanh tay điện tử, camera lùi, kiểm soát ổn định thân xe (DSC), kiểm soát lực kéo (DTC), phanh vi sai tự động (ADB), điều phối lực phanh khi vào cua (CBC), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (DBC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ xuống dốc đều có mặt và hoạt động hiệu quả.

Đánh giá xe BMW X3 2020: Động cơ và hộp số

Tại Việt Nam, BMW X3 2019 chỉ có duy nhất động cơ TwinPower Turbo I-4 2.0L nhưng có công suất đầu ra khác nhau tương ứng với các phiên bản xDrive20i (184 mã lực/290 Nm) và xDrive30i xLine/M Sport (252 mã lực/350 Nm). Toàn bộ các phiên bản động cơ của BMW X3 2019 đều kết hợp với hộp số Steptronic 8 cấp và được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive tiêu chuẩn.

BMW X3 2020 chỉ có duy nhất một động cơ 2.0L nhưng có nhiều dải công suất khác nhau.

Ngoài ra, hệ thống Driving Experience Control giúp tài xế lựa chọn giữa các chế độ lái khác nhau, bao gồm ECO PRO, COMFORT, SPORT và SPORT+, được chế tạo để khiến chiếc xe trở nên thể thao, thoải mái và vận hành hiệu quả hơn trong mọi điều kiện vận hành.

Đánh giá xe BMW X3 2020: Vận hành

Phải nói rằng những mẫu xe mới gần đây của BMW nói chung đang có xu hướng tập trung nhiều hơn cho sự thoải mái thay cho cảm giác lái thuần chất “Bim”. Chúng tôi đang nói “có xu hướng” nhiều hơn chứ không phải là chuyển sang hoàn toàn

Ở chốn đô thị, BMW X3 2019 vẫn là một người bạn đồng hành tin cậy cho công việc di chuyển hàng ngày và ngay cả khi đối mặt với những điều kiện đường sá thú vị hơn, nó vẫn mang đến cho bạn cảm giác hứng khởi sau tay lái.

Với khoảng sáng gầm xe lên tới 204 mm, góc tới 25,7 độ, góc thoát 22,6 độ, góc vượt đỉnh dốc 19,4 độ và khả năng lội nước lên tới 500 mm, BMW X3 2019 có thể đương đầu với mọi điều kiện vận hành dù là đường sỏi đá, cát phủ, bùn lầy hay đường đất gồ ghề.

Mặc dù là một chiếc xe dẫn động 4 bánh nhưng BMW có vẻ thiên vị cho phần bánh sau nhiều hơn khi thiết lập tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn truyền nhiều về phía sau nhằm tăng cường khả năng vận hành, đặc biệt là trên những bề mặt đường có ma sát thấp

BMW tuyên bố mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của X3 xDrive30i xLine là 7,4L/100km và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h là 6,3 giây, các con số đều khá ấn tượng với một chiếc xe có trọng lượng 1,715 kg. Được biết, BMW X3 hoàn toàn mới đã nhẹ hơn 55 kg so với mẫu xe tiền nhiệm nhờ được sử dụng các vật liệu tổng hợp hiện đại và nhôm trong thiết kế động cơ và hệ thống treo.

TỔNG QUÁT

Ở thế hệ thứ 3, BMW X3 2019 thực sự đã hấp dẫn người mua ở nhiều phương diện từ ngoại hình, nội thất, sự tiện nghi cho tới khả năng vận hành. Tại Việt Nam, nó có thể khó cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC do giá bán cao hơn nhưng nếu so sánh với các đối thủ đồng cấp cũng được nhập khẩu, hiển nhiên BMW X3 hoàn toàn mới đang có nhiều lợi thế.

THÔNG SỐ
Thông số kỹ thuật xDrive20i xDrive30i xLine xDrive30i M Sport
Kích thước (mm) 4.708 x 1.891 x 1.676
Chiều dài cơ sở (mm) 2.864
Khoảng sáng gầm xe (mm) 204
Bán kính vòng quay (m) 6
Trọng lượng không tải / toàn tải (kg) 1.715 / 2.400
Động cơ TwinPower Turbo I-4 2.0L
Hộp số Tự động 8 cấp Steptronic
Công suất cực đại (hp/rpm) 184/5.000 – 6.5000 252/5.200 – 6.5000
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) 290/1.350 – 4.250 350/1.450 – 5.800
Vận tốc tối đa (km/h) 215 240
Tăng tốc 0 – 100 km/h (giây) 8,3 6,3
Mức tiêu thụ nhiên liệu (L/100km) 7,2 7,4
La-zăng 245/50 R19
Lốp Bridgestone Michelin Pirelli

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên quan
Email 0904.692.589