Khả năng vận hành “đã tốt nay còn tốt hơn” của BMW M3
Không chỉ ghi dấu ấn trong lòng người sử dụng bởi ngoại thất thu hút và nội thất đỉnh cao, BMW M3 còn thực sự tạo được thế mạnh của mình bởi khả năng vận hành vô cùng ấn tượng. Và để tạo được điều này, các trang bị động cơ cũng như một số tính năng trên BMW M3 đã được thay đổi một chút.
Điển hình có thể kể đến sự thay thế khối động cơ cơ V8 dung tích 4.0L bằng khối động cơ I6 Twin-Turbo 3.0L mang tên S55, không chỉ cung cấp sức mạnh nhiều hơn mà còn giúp người sử dụng có được những trải nghiệm cực kỳ thú vị. Mặc dù S55 có dung tích xi – lanh nhỏ hơn nhưng vẫn đảm bảo, thậm chí là có phần vượt trội hơn về công suất cực đại (431 mã lực tại 7.300 vòng/phút) và mô – men xoắn cực đại (550 Nm). Bên cạnh đó, bất kỳ người sử dụng nào khi được hỏi đến đều cảm thấy phấn khích và thú vị trước âm thanh phát ra từ động cơ S55. Tiếng kiu mạnh mẽ và vô cùng dứt khoát.
Và nhờ sở hữu sức mạnh lớn, mô – men xoắn cực đại ở vòng tua máy thấp (1.850 vòng/phút) trong khi trọng lượng lại nhẹ (1.624 kg – nhẹ hơn 45 kg) nên không quá khó để hiểu tại sao BMW M3 lại có khả năng tăng tốc ấn tượng, không hề kém cạnh so với “người anh” tiền nhiệm. Từ 0 lên 96 km/giờ chỉ sau 4,1 giây, chạy được 400 m trong vòng 12,4 giây. Đây quả thực là những con số vô cùng ấn tượng và khác biệt, không dễ tìm thấy ở những chiếc xe khác.
Có thể lý giải một chút về trọng lượng của BMW M3. Sở dĩ chiếc xe sở hữu trọng lượng nhẹ là do BMW đã rất chú trọng trong việc tối ưu hóa các chi tiết trên động cơ. Mỗi chi tiết được giảm từ 1 – 2 g nhưng lại mang đến một bộ động cơ gọn nhẹ. Và chính bộ động cơ này một mặt giúp giảm trọng lượng tổng thể của xe, mặt khác nâng cao khả năng bảo vệ mi6 trường khi lượng khí thải CO2 đạt mức thấp hơn.
Khi BMW M3 tăng tốc, người cầm vô – lăng sẽ cảm nhận được sự nhanh nhạy, mau lẹ và chính xác nhờ việc sở hữu hộp số ly hợp kép. Hộp số này có vai trò là “người trung gian”, cung cấp sức mạnh từ động cơ đến các bánh sau, nhờ đó mà mang lại cảm giác lái tuyệt vời. Bên cạnh đó, mặc dù khi lái xe ở chế độ Sport Plus, chiếc xe loại bỏ tính năng quản lý lực kéo nhưng không vì thế mà khiến người lái sẽ đánh mất cảm giác yên tâm và an toàn. Đó là nhờ hệ thống phanh cực kỳ ấn tượng, hoạt động một cách chính xác trên từng cung đường.
Có thể thấy, BMW M3 phiên bản mới đã được chú trọng đầu tư và nâng cấp, mang đến một phiên bản cao cấp và hoàn thiện, đặc biệt là những trải nghiệm lái hoàn toàn tốt hơn những bản tiền nhiệm. Chính vì vậy, trong phân khúc sedan cỡ nhỏ, BMW M3 được coi là chiếc xe đứng đầu, được mang ra so sánh với các đối thủ như Mercedes – Benz C63 AMG, Audi S4, Cadillac ATS-V và nhiều mẫu sedan thể thao khác. Đặc biệt, các đối thủ này cũng coi BMW M3 là một chuẩn mực để “noi theo”.
Với giá bán từ 3,798 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam, BMW M3 xứng đáng là sự lựa chọn lý tưởng cho những đối tượng khách hàng là các quý ông, chàng trai trẻ tuổi, khách hàng tiềm năng, mong muốn sở hữu một chiếc xe khác biệt để thỏa mãn sở thích cá nhân, đồng thời thể hiện cá tính và cái tôi của mình trong một xã hội hiện đại, một môi trường năng động như hiện nay.
Nguồn : Xe BMW
Liên quan
- Bản độ BMW M2 CS “MH2 GTR” công suất 600hp của Manhart
- Đánh giá tổng quan BMW X3 2020 tại Việt Nam có gì đặc sắc
- Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc BMW X6 2020, đối thủ của Mercedes GLE Coupe tại Việt Nam
- Đánh giá BMW 740Li LCI 2020: Xứng tầm đẳng cấp, phong cách khác biệt
- BMW có giám đốc thiết kế mới, từng ở dự án thiết kế Bugatti Veyron
- Ấn tượng trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của BMW X2 2017