Những khác biệt của BMW M3 so với người anh em BMW M4
BMW M3 xuất hiện trên thị trường không lâu sau khi BMW M4 trình làng. Sự góp mặt của BMW M3 không chỉ góp phần đa dạng hơn cho bộ sưu tập M của BMW mà còn mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Và dù “sinh sau đẻ muộn” BMW M4 nhưng không vì thế mà BMW M3 không tạo được ấn tượng cho người sử dụng.
Chất chơi trong từng chi tiết
BMW M3 được mặc định là xe đua đường phố, vì thế không quá khó hiểu khi xe sở hữu diện mạo rất đậm chất chơi. Điều này được thể hiện qua mọi chi tiết thiết kế như lưới tản nhiệt, nắp ca – pô nhô lên cao, hốc gió gắn trên cản trước,… Bất kỳ ai lần đầu được chiêm ngưỡng BMW M3 đều phải thốt lên rằng chiếc xe quá hầm hố, quá ngông cuồng, thể hiện được cái tôi của chủ sở hữu một cách chính xác và hiệu quả nhất.
Ngoài ra, nhờ sử dụng vật liệu nhẹ là sợi cac – bon cho các bộ phận mui xe, cánh lướt gió; hay vật liệu thông minh là nhựa tổng hợp gia cố sợi cac – bon cho khung gầm và thân xe nên sơ với các thế hệ trước, BMW M3 có trọng lượng nhẹ hơn 80 kg. Trọng lượng này kết hợp với bộ la – zăng hợp kim M kiểu nan kép 19 inch, bộ đèn hậu hình chữ L và bộ ống xả kép càng gia tăng tính thể thao và khí động học cho chiếc xe.
Bắt mắt từ màu cam nóng bỏng
Choáng ngợp và phấn khích có lẽ là 2 cảm giác khi mở cửa BMW M3 và tận mắt chứng kiến không gian nội thất vô cùng nóng bỏng với màu cam chủ đạo. Không dừng lại đó, người dùng sẽ được “rửa mắt” với những chi tiết nội thất cực chất, cực đỉnh như màn hình trung tâm kích thước lớn, ứng dụng công nghệ cảm ứng, đường viền crom và ốp cac – bon đen bóng trên hầu hết các chi tiết nội thất.
Ngoài ra, sự thoải mái và dễ chịu của người dùng còn đến từ ghế ngồi với thiết kế vừa vặn, ôm sát lấy cơ thể, hay hệ hệ thống âm thanh Harman Kardon 16 loa mang đến những giây phút thư giãn thăng hoa, “phiêu diêu”, quên đi những mỏi mệt hay khó chịu trong một hành trình dài.
Đa năng trong khâu vận hành
Có lẽ người dùng sẽ vô cùng thắc mắc ở dưới phần nhô lên của nắp ca – po sẽ là động cơ gì và khả năng vận hành ra sao. Không để người dùng đợi lâu thêm nữa, động cơ được trang bị cho BMW M3 là động cơ 3 lít 6 xi – lanh phối hợp với công nghệ TwinPower Turbo đặc trưng. Động cơ và công nghệ này cho phép xe đạt công suất cực đại 431 mã lực tại tua máy 5.500 – 7.300 vòng/phút, mô – men xoắn cực đại 550 Nm tại 1.850 – 5.500 vòng/phút.
Nhưng đó chưa phải là những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ cho người dùng, mà khả năng vận hành “xuất sắc” mới là điều chúng tôi muốn mang đến. Theo đó, vì được gắn mác là xe đua nên khả năng tăng tốc của BMW M3 vô cùng ấn tượng, chỉ sau 4,3 giây là xe đã tăng vọt từ 0 lên 100 km/giờ, sau đó đạt tốc độ tối đa 250 km/giờ. Và theo nhà sản xuất, trong quãng đường 100 km, xe tiêu tốn 8.3 lít nhiên liệu trung bình.
Có được những thông số ấn tượng này là nhờ vào hệ thống phun xăng trực tiếp và hệ thống điều khiển thời gian đóng/mở xu-pap (Valve Tronic), điều khiển trục cam biến thiên theo tốc độ (Double – Vanos) cùng hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp được tích hợp trên xe.
Giá bán tại Việt Nam của BMW M3 là từ 3,798 tỷ đồng. Đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những chàng trai mạnh mẽ, nam tính, năng động và thích thể hiện phong cách, bản lĩnh của mình trên đường phố.
Nguồn : Xe BMW
Liên quan
- Bản độ BMW M2 CS “MH2 GTR” công suất 600hp của Manhart
- Đánh giá tổng quan BMW X3 2020 tại Việt Nam có gì đặc sắc
- Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc BMW X6 2020, đối thủ của Mercedes GLE Coupe tại Việt Nam
- Đánh giá BMW 740Li LCI 2020: Xứng tầm đẳng cấp, phong cách khác biệt
- BMW có giám đốc thiết kế mới, từng ở dự án thiết kế Bugatti Veyron
- Ấn tượng trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của BMW X2 2017