Tìm hiểu BMW X5 M và X6 M thế hệ thứ hai
BMW X5 M và X6 M thế hệ thứ hai chính thức ra mắt thị trường ngày 30/10 tại hội chợ Ô tô quốc tế tổ chức ở California với nhiều thay đổi động cơ. Đây được coi là đối thủ đáng gờm cho những mẫu xe cùng phân khúc như Mercedes – AMG và Land Rover. Hãy cùng chúng tôi khám phá những điểm đặc biệt ấn tượng của 2 phiên bản này.
X5 M ra mắt thế hệ đầu tiên tại Triển lãm Ô tô New York tháng 4/2009 với mục tiêu là cạnh tranh với ML63 AMG của Mercedes – Benz và Porsche Cayenne, trong đó, X6 được kỳ vọng sẽ “làm nên lịch sử” với ngôi vị đầu tiên trong phân khúc crossover cỡ trung. Vậy đâu là điểm đặc biệt khiến phiên bản này tạo được nhiều kỳ vọng đến vậy?
Tất cả các mẫu xe thuộc dòng M của BMW đều được phát triển riêng tại trường đua Nurburging – Đức. Với thế hệ thứ hai này, BMW X5 M và X6 M đều mang thiết kế ngoại thất, nội thất và logo đặc trưng của dòng M. Từ những đường vuốt mạnh mẽ kéo dài suốt thân xe, thiết kế lưới tản nhiệt lớn, cần chuyển số hợp kim nhôm đến vành chấu kép thể thao 21 inch, gương chiếu hậu kiểu dáng táo bạo… Ngoài ra, điểm nhấn ấn tượng trên xe là logo đặc trưng với ký tự M nằm bên cạnh hốc tản nhiệt được bố trí ở 2 bên. Tất cả đều thể hiện được tính thể thao năng động mà không kém phần sang trọng.
Thay đổi lớn nhất của BMW X5 M và X6 M thì chính là những gì ở dưới nắp ca – pô, trong đó đáng chú ý nhất là hộp số 8 cấp Steptronic và sự gia tăng về công suất cũng như sức kéo. Cụ thể là, phiên bản BMW X5 M và X6 M được trang bị động cơ dung tích 4,4 lit, twin – turbo tăng áp V8 cho công suất từ 555 mã lực lên 567 mã lực. Không chỉ tăng về công suất mà mô – men xoắn cực đại cũng được nâng cấp từ 678 Nm lên 750 Mn. Bên cạnh đó, nếu như phiên bản trước, công suất và lực kéo của xe đạt cực đại tại vòng tua 1500 – 5650 vòng/phút thì ở phiên bản này được phân bổ lại ở dải 2200 – 5000 vòng/phút.
Để phù hợp hơn với sức mạnh động cơ và tăng hiệu suất của hệ thống thải, BMW X5 M và X6 M cũng chú trọng đến việc nâng cấp ống xả. Theo đó, hộp số 8 cấp Steptronic được sử dụng để thay thế cho hộp số 6 cấp truyền thống. Hộp số này được chính BMW Motosport phát triển và kiểm soát bởi hệ thống xDrive, cho phép truyền sức mạnh của động cơ đến 4 bánh và có thể phân bố, thay đổi hoàn toàn sức mạnh giữa hai trục giúp xe có thể tăng tốc từ 0 – 60 dặm/giờ chỉ trong 4,2 giây mặc dù trọng lượng xe là 2,2 tấn.
Với phiên bản BMW X5 xDrive 50i 2015, xe được trang bị động cơ động cơ 4,4 lít V8 turbo, công suất tối đa đạt 450 mã lực và mô – men xoắn cực đại 650 Nm. So sánh với các phiên bản khác, có thể thấy mọi chỉ số của phiên bản M đều được nâng cấp, cụ thể là công suất cao hơn 25% và mô – men xoắn lớn hơn 15%.
Được biết, cả 2 phiên bản BMW X5 M và X6 M bán với giá khởi điểm lần lượt là 99.650 USD và 103.050 USD tại thị trường Mỹ. Với những thay đổi mới mẻ và nâng cấp rõ rệt về động cơ, 2 phiên bản này dự đoán sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho người sử dụng, đặc biệt là những ai dành sự quan tâm đặc biệt về động cơ cũng như tốc độ thì đây sẽ là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.
Nguồn : Xe BMW
Liên quan
- Bản độ BMW M2 CS “MH2 GTR” công suất 600hp của Manhart
- BMW Việt Nam thêm phiên bản X5 M Sport, X5 xLine Plus thêm option tiện nghi, hiện đại
- Đánh giá tổng quan BMW X3 2020 tại Việt Nam có gì đặc sắc
- Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc BMW X6 2020, đối thủ của Mercedes GLE Coupe tại Việt Nam
- Đánh giá BMW 740Li LCI 2020: Xứng tầm đẳng cấp, phong cách khác biệt
- BMW có giám đốc thiết kế mới, từng ở dự án thiết kế Bugatti Veyron