Trải nghiệm cảm giác lái thử BMW 330i trên cung đường ướt

09/06/16 - bmwadmin - 1464

BMW 330i 2016 được biết đến như một phiên bản có nhiều cải tiến về động cơ và công nghệ. Chính vì vậy, cảm giác lái mà nó mang lại cũng vô cùng thú vị và phấn khích. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn đọc những trải nghiệm khó quên khi cầm lái BMW 330i 2016 qua những cung đường thử ngoằn ngoèo, chỗ ướt chỗ khô của Trung tâm Ladoux.

ngoai-that-bmw-330i

BMW 330i 2016 được chạy thử trên đoạn đường phun nước liên tục. Trên xe có 3 người, người đầu tiên lái xe là tay lái chuyên nghiệp của Trung tâm Ladoux để hướng dẫn cho 2 người còn lại quen đường. Sau vòng lái đầu tiên thì vòng lái tiếp theo sẽ do chính những người lái thử cầm lái.

Đoạn đường lái thử đầu tiên là đoạn đường thẳng và khô. Lúc này, xe tăng tốc nhanh chóng và dễ dàng, đạt 100 km/giờ. Sở dĩ có cảm giác nhanh là nhờ BMW 330i 2016 được trang bị dẫn động bánh sau, chịu lực chuyền trực tiếp của động cơ nên khi tăng tốc, toàn bộ trọng lượng xe chuyển dồn về phía sau. Đây là một nét khác biệt và ưu điểm rất lớn so với các loại xe dẫn động bánh trước. Do đó, BMW 330i 2016 dễ dàng đạt vận tốc 100 km/giờ trên một đoạn đường ngắn trong một thời gian ngắn.

Sau đó, xe bắt đầu đi vào đường vòng và trôi ngang vào vòng cua. Lúc này, người lái cần đánh tay lái và giảm tốc độ xe bằng cách mớm nhẹ phanh. Bạn hoàn toàn cảm nhận được sự nhẹ nhàng và êm ái khi cầm vô – lăng, đó cũng là nhờ xe dẫn động bánh sau, và bánh trước chỉ có tác dụng dẫn hướng. Vì vậy, tay lái không hề bị rung như các loại xe dẫn động bánh trước. Và đây cũng chính là nguyên nhân khiến xe có hiện tượng chuyển động ngang khi đánh tay lái vào những đoạn cua ở tốc độ cao.

Kinh nghiệm dành cho những ai mới sử dụng xe dẫn động bánh sau lần đầu tiên là khi vào cua, nếu vẫn duy trì tốc độ ở mức khoảng 65 – 70 km/giờ thì xe vẫn chuyển động ngang, vẫn thẳng hướng, bánh xe sẽ bị trượt ra ngoài chứ không ôm cua được do tốc độ cao quá. Đặc biệt, trong điều kiện đường trơn trượt hoặc đường lún do cát, bùn lầy, nếu vẫn không giảm tốc độ xuống thì xe vẫn cứ tiến thẳng theo lực của bánh sau chứ không hề tuân theo sự điều khiển của bánh trước. Càng rú mạnh, xe càng chuyển động ngang hoặc đứng im, không nhúc nhích trong điều kiện đường lầy. Điều này khác với xe dẫn động bánh trước, đó là bánh trước sẽ có nhiệm vụ lách đường, kéo xe ra khỏi điều kiện đường xấu.

ngoai-that-bmw-320i

Tốc độ dưới hoặc bằng 50 km/giờ được coi là lý tưởng nhất để vào cua. Lúc này, xe sẽ bám sát mép đường cua, mặc dù vẫn chuyển động ngang nhưng vẫn ôm được đường cua, mang đến cảm giác lái tuyệt vời. Do cấu trúc hệ thống giảm xóc bánh trước của BMW 330i 2016 không quá phức tạp như của các loại dẫn động bánh trước nên góc cua bánh trước lớn, tạo nên bán kính góc cua nhỏ, nhờ đó mà an toàn, không gây cản trở đến các phương tiện giao thông ngược chiều khác.

Nói chung, BMW 330i 2016 mang lại cảm giác lái trẻ trung, năng động và đậm chất thể thao. Không quá khó để điều khiển BMW 330i 2016 theo ý muốn của mình, chỉ cần hiểu được các trang bị công nghệ và động cơ trên xe là đã có thể lái chúng như một tay lái chuyên nghiệp, bất kể là trên đường trường, đường đô thị hay đường gập ghềnh. Nếu không có những trải nghiệm và khám phú thú vị khi cầm lái thì dù chiếc xe của bạn có “xịn” đến đâu, sang như thế nào,… thì đó cũng chỉ là một phương tiện đi lại không hơn không kém.

Nguồn : Xe BMW

 

Liên quan
Email 0904.692.589