Vì sao BMW 320i vẫn duy trì được sức cạnh tranh tại thị trường Việt Nam? – BMW 320i LCI 2016
BMW 320i 2016 chính thức ra mắt thị trường vào năm 2012, và cho đến nay, xe vẫn chưa có nhiều cải tiến hay nâng cấp nào đáng kể. Tuy nhiên, không vì thế mà các đối thủ cạnh tranh không cảm thấy “dè chừng”, chủ quan trước 320i. Vậy nhờ đâu mà BMW 320i vẫn duy trì được sức cạnh tranh của mình tại thị trường Việt Nam?
Khi bước vào BMW 320i 2016, người sử dụng không khó để làm quen với cách thiết kế, bố trí nội thất trong ca – bin bởi BMW không quá chú trọng vào khâu thiết kế này. Bên trong ca – bin 320i bao gồm các trang bị tiêu chuẩn như đầu CD một đĩa kết nối với 6 loa, cho ra dàn âm thanh ở mức độ trung bình. Cùng với đó là các cổng kết nối ngoại vi AUX, USB và Bluetooth. Tuy nhiên, người sử dụng phải bỏ thêm 30 triệu đồng mới có thể sở hữu tính năng Bluetooth vừa kết nối đàm thoại, vừa nghe nhạc.
Các chi tiết khác trong ca – bin cũng hết sức đơn giản như vô – lăng nhựa, bảng táp – lô, táp – pi làm cũng bằng nhựa và vật liệu PU giả da không sử dụng kim loại hay gỗ để nhấn nhá. Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm, cần số, núm chỉnh tiện ích giải trí iDrive cũng đơn giản không kém, chủ yếu tập trung vào phía người lái nhằm tạo sự thuận tiện và an toàn nhất cho người lái. Có thể nói, mọi thứ trong ca – bin đều được cắt giảm đến mức tối đa, chủ yếu chỉ để phục vụ cho người lái, mang đến những trải nghiệm lái tuyệt vời đằng sau vô – lăng.
Chi tiết khiến người sử dụng cảm thấy phân vân nhất khi bước vào BMW 320i 2016 đó là cần số điện tử. Tuy nhiên, một khi đã quen với cần số này thì việc sử dụng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn bởi thiết kế hình học rất vừa vặn với tay. Bên cạnh đó, màn hình trung tâm có hiển thị rõ ràng 3 chế độ lái EcoPro, Comfort, Sport và tùy biến mức mô – men xoắn từ động cơ cũng như độ nhạy của chân ga cũng là điểm cộng ấn tượng của 320i.
Sở dĩ BMW 320i 2016 mang đến cảm giác lái tuyệt vời là nhờ kết cấu phân bổ trọng lượng tốt trên toàn thân xe giữa động cơ, hộp số và hệ dẫn động cầu sau. Điều này được thể hiện tốt nhất trong điều kiện vận hành đánh lái gắt (sa hình zig – zag) một cách liên tục. Chính điều này mang đến sự ngạc nhiên pha lẫn thích thú cho người lái. Khi tốc độ lên ngưỡng 50 km/giờ thì người lái vẫn không cảm nhận được sự khó khăn hay phức tạp nào.
Đặc biệt khi vào cua, xe cũng “ôm cua” một cách vừa vặn, nhẹ nhàng mà không hề gặp bất cứ hiện tượng rê, trượt nào. Đó là nhờ hệ thống ổn định thân xe điện tử (DSC) kết hợp cùng hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS) tác động cả vào vô – lăng, giúp xe kiểm soát được tình trạng trơn trượt một cách dễ dàng và chuẩn xác.
Khi tắt hệ thống kiểm soát độ bám đường TCS và chuyển sang chế độ lái Sport, lúc này, nếu người sử dụng đề – pa tại chỗ nhưng chân vẫn giữ phanh thì bánh sau của BMW 320i 2016 sẽ rít lên tương tự như một chiếc xe thể thao thuần túy. Chính điều này tạo được sức hút và sự thích thú cho người sử dụng. Và BMW cho rằng thiết kế này là một “đặc ân” lớn, phục vụ cho những đối tượng khách hàng yêu thích sự năng động, mạnh mẽ và khỏe khoắn.
BMW 320i 2016 mất 8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ. Khi xe di chuyển với tốc độ cao, người sử dụng vẫn cảm nhận được sự an toàn tuyệt đối nhờ vào thiết kế khí động học và gầm xe thiết kế phẳng như những mẫu xe đua chuyên nghiệp. Còn khi di chuyển trong điều kiện đường phố thì cảm giác lái mà 320i mang đến không khác gì một chiếc Mercedes nhàn nhã. Chính vì vậy, 320i không chỉ là chiếc xe phục vụ cho người có cá tính mà cả những người yêu thích sự nhẹ nhàng và thanh lịch.
Nguồn : Xe BMW
Liên quan
- Bản độ BMW M2 CS “MH2 GTR” công suất 600hp của Manhart
- Đánh giá tổng quan BMW X3 2020 tại Việt Nam có gì đặc sắc
- Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc BMW X6 2020, đối thủ của Mercedes GLE Coupe tại Việt Nam
- Đánh giá BMW 740Li LCI 2020: Xứng tầm đẳng cấp, phong cách khác biệt
- BMW có giám đốc thiết kế mới, từng ở dự án thiết kế Bugatti Veyron
- Ấn tượng trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của BMW X2 2017